TIN TỨC -> NGHIÊN CỨU - BÌNH LUẬN TIN TỨC -> NGHIÊN CỨU - BÌNH LUẬN

Back
Huyện Mỹ Xuyên tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong giải quyết thủ tục hành chính
Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện, trong năm 2020, UBND huyện Mỹ Xuyên đã chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến tối thiểu mức độ 3 trong giải quyết thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên có nhiều điểm nổi bật, nhiều mô hình mới, cách làm hay được triển khai áp dụng rộng rãi tại các cơ quan, đơn vị điển hình như mô hình “ngày thứ ba không viết”, “thực hiện rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính liên thông”, “gửi thư chúc mừng, thư xin lỗi, thư chia buồn”, qua đó chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng được nâng lên, chỉ số cải cách hành chính của huyện được cải thiện qua hàng năm. Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện, trong năm 2020, UBND huyện Mỹ Xuyên đã chỉ đạo triển khai có hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến tối thiểu mức độ 3 trong giải quyết thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.


Công chức tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa huyện

Huyện Mỹ Xuyên đã triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 74 thủ tục hành chính thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban nhân dân huyện. Để triển khai sử dụng có hiệu quả việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ngay từ đầu năm UBND huyện đã chỉ đạo các Phòng, Ban ngành huyện tăng cường tuyên truyền công tác cải cách hành chính; đặc biệt là tuyên truyền khuyến khích cá nhân, tổ chức tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến tối thiểu mức độ 3; chủ động đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công của tỉnh, khi thực hiện thủ tục hành chính sẽ nộp hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đối với các tổ chức, cá nhân khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện sẽ bố trí một công chức tư vấn, hướng dẫn tổ chức, cá nhân việc đăng ký thông tin và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, đồng thời tư vấn về việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính để người dân thấy được hiệu quả, lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến kết hợpviệc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.


Giao diện phần mềm một cửa điện tử theo dõi hồ sơ nộp trực tuyến

Kết quả từ đầu năm 2020, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện đã có 16 hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong tổng số 17 hồ sơ thuộc các lĩnh vực cung cấp dịch vụ công trực tuyến, chiếm tỷ lệ 94,11% hồ sơ phát sinh (so với năm 2019 không phát sinh hồ sơ trực tuyến).

Với hiệu quả của việc sử dụng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục nâng số thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và xem xét đăng ký cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với một số lĩnh vực để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Thanh Minh, Văn phòng HĐND và UBND huyện Mỹ Xuyên

Website liên kết