TIN TỨC -> TIN TỨC CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH TIN TỨC -> TIN TỨC CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Zurück
Sóc Trăng thực hiện đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội qua hệ thống ngân hàng
Thực hiện Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội

   Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng của nền kinh tế và phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ngày 01/8/2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 14006/UBND-VX chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh và các đơn vị có liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện việc đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội qua ngân hàng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
   Để thực hiện nhiệm vụ này, các ngành, địa phương sẽ tập trung thực hiện một số nội dung như:
   1) Hoàn thiện hạ tầng, công nghệ và mở rộng mạng lưới thanh toán điện tử của hệ thống ngân hàng phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội và điều kiện địa phương, đảm bảo kết nối được với các đơn vị cung ứng dịch vụ công (thuế, điện, nước, học phí, viện phí) và chi trả an sinh xã hội.
   2) Ngân hàng và các đơn vị cung ứng dịch vụ công, thực hiện chi trả an sinh xã hội triển khai hình thức, giải pháp ưu đãi, khuyến khích khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ thanh toán qua ngân hàng.
   3) Các đơn vị cung ứng dịch vụ công, thực hiện chi trả an sinh xã hội và các cơ quan thông tin, báo chí tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền việc thanh toán dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội qua ngân hàng để người dân biết và thực hiện nhằm tạo sự động thuận từ tổ chức, cá nhân. 
   Việc mở rộng, đẩy thanh toán dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội qua ngân hàng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới được xem là giải pháp hay, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội và đáp ứng tốt nhu cầu của cá nhân, tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi để cá nhân, tổ chức được tiếp cận với nhiều phương thức thanh toán khi sử dụng dịch vụ công. Từ đó, từng bước thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt hiện nay và giúp hình thành phương thức thanh toán qua ngân hàng vừa đơn giản, an toàn, tiết kiệm, vừa thuận lợi cho sự trao đổi của cá nhân, tổ chức./.

Tập tin đính kèm
Kim Hằng, Phòng Cải cách hành chính

Website liên kết