TIN TỨC -> NGHIÊN CỨU - BÌNH LUẬN TIN TỨC -> NGHIÊN CỨU - BÌNH LUẬN

戻る
Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020 của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng
Công tác cải cách hành chính (CCHC) của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2020 đạt hiệu quả tích cực theo kế hoạch đề ra.

Trong năm 2020, Ban Quản lý các khu công nghiệp đã bám sát kế hoạch thực hiện công tác CCHC của tỉnh để xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện công tác CCHC của cơ quan nhằm thống nhất trong công tác chỉ đạo điều hành thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Kết quả thực hiện đạt 100% kế hoạch.

Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Ban, công tác CCHC được triển khai đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Đặc biệt, đơn vị đã chủ động trình sắp xếp tinh gọn cơ cấu tổ chức theo hướng từ 04 phòng chuyên môn thành 02 phòng.... Quan tâm cử công chức tham dự các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ tối thiểu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ năm 2020, vượt 15% so với kế hoạch. Thực hiện đúng chế độ, định mức, đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả trong sử dụng kinh phí, tài sản để tăng thu nhập cho công chức, người lao động trong năm 2020 dự kiến từ 0,2 lần lương cơ sở/người/tháng. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công vụ như thực hiện việc gửi, nhận văn bản điện tử có sử dụng thiết bị hỗ trợ ký số tập trung và xử lý hồ sơ công việc trên hệ thống quản lý văn bản điều hành, thường xuyên nhắc nhở công chức sử dụng hệ thống, đồng thời áp dụng, duy trì Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của cơ quan cũng như nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác CCHC tại Ban Quản lý. Hưởng ứng tích cực trong hoạt động tuyên truyền CCHC của tỉnh, tham gia đầy đủ và đạt thành tích tốt trong Hội thi trực tuyến CCHC tỉnh Sóc Trăng 2020.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khu công nghiệp lập thủ tục đầu tư, xây dựng và hoạt động sản xuất kinh doanh, Ban Quản lý đã tập trung nhiều nguồn lực cho công tác cải cách TTHC. Trình UBND tỉnh phê duyệt 36 quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của cơ quan; công bố 03 TTHC thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích. Thực hiện giải quyết trực tuyến mức độ 3 đối với 11 TTHC và mức độ 4 đối với 16 TTHC. Rà soát và đề xuất 20 dịch vụ công trực tuyến đang thực hiện ở mức độ 3, 4 sẽ tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020; rút ngắn thời gian giải quyết đối với 07 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý các KCN. 

Trong năm, Ban Quản lý các khu công nghiệp đã tiếp nhận và giải quyết xong 110 hồ sơ, với tỷ lệ giải quyết trước hạn đạt 99%; đồng thời tiếp nhận và chuyển Sở, ngành liên quan giải quyết 41 hồ sơ theo cơ chế một cửa liên thông.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC của BQL các KCN vẫn còn tồn tại một số hạn chế, khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo, quyết tâm của lãnh đạo và nỗ lực của tập thể công chức, BQL tin tưởng rằng công tác CCHC của đơn vị trong năm 2021 hứa hẹn nhiều thành tích mới, Chỉ số CCHC của đơn vị sẽ từng bước được cải thiện./.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng

Website liên kết