TIN TỨC -> NGHIÊN CỨU - BÌNH LUẬN TIN TỨC -> NGHIÊN CỨU - BÌNH LUẬN

Back
Đề xuất thực hiện nhiều nhiệm vụ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính
STO - Để kịp thời khắc phục những hạn chế trong công tác cải cách hành chính, duy trì chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các ngành, các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.

Người dân đến thực hiện TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP. Sóc Trăng (ảnh chụp trước thời điểm áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ). Ảnh: HẢI HÀ

Theo đó, đối với thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh và chủ tịch UBND cấp huyện cần đẩy mạnh việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích, có giải pháp cụ thể nhằm tăng hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến tối thiểu mức độ 3, 4; thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, dịch vụ bưu chính công ích và các tiện ích khác. Chịu trách nhiệm rà soát, lựa chọn TTHC có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích và tổ chức hướng dẫn, chuyển giao nghiệp vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho đơn vị thực hiện cung cấp dịch vụ hẹn giờ nhận và trả hồ sơ thủ tục cho người dân tại nhà để tăng tính tiện ích và thu hút người dân tham gia.

Sở Nội vụ cũng đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông nâng cấp hệ thống dịch vụ công của tỉnh, đổi hình thức xác thực đăng nhập từ email sang tin nhắn SMS khi đăng ký tài khoản trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh để tăng tính tiện ích, thu hút nhiều cá nhân, tổ chức tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ tiện ích khác mà tỉnh đã cung cấp. Chịu trách nhiệm tổ chức tuyên truyền cho người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 và hướng dẫn các sở, ban ngành, UBND cấp huyện cách thức tuyên truyền hiệu quả nội dung này đến người dân; đồng thời, hỗ trợ, hướng dẫn các sở, ban ngành và UBND cấp huyện thực hiện thí điểm việc gửi và nhận hồ sơ TTHC dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau. Khẩn trương hiệu chỉnh chức năng phần mềm một cửa điện tử đối với lĩnh vực chứng thực theo hướng đơn giản thao tác, thuận tiện cho người sử dụng. Kiểm tra, đề xuất giải pháp chấn chỉnh, xử lý đối với các đơn vị chưa thực hiện nghiêm, đúng quy trình về thực hiện ký số văn bản, xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử. Chủ trì, phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, cơ quan thực hiện giải quyết TTHC đề xuất giải pháp xúc tiến việc triển khai mở rộng cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh, tăng tính tiện ích trong sử dụng dịch vụ như hẹn giờ nhận và trả hồ sơ thủ tục cho người dân tại nhà.

Nguồn: http://baosoctrang.org.vn/

Các tin liên quan Ngày đăng
Sóc Trăng tổ chức Hội thi trực tuyến Cải cách hành chính năm 2021 25/08/2021
Hướng dẫn đóng BHXH tự nguyện, gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia 25/08/2021
Sóc Trăng tăng cường giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận các chính sách, quy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ nông sản trong bối cách dịch bệnh Covid-19 20/08/2021
Công an Sóc Trăng góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư 12/07/2021
Công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng 14/07/2021
Đăng ký kinh doanh qua mạng: Giải pháp hiệu quả để Sóc Trăng đồng hành cùng doanh nghiệp 13/07/2021
Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung chế độ nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn và chế độ phụ cấp thâm niên vượt khung đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động 12/07/2021
Tiêu chuẩn thăng hạng phóng viên, biên tập viên, kiểm định viên công nghệ thông tin 12/07/2021
Quy định mới về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập 12/07/2021
Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho xây dựng, hoàn thiện thể chế và thực thi pháp luật 09/07/2021
Trang 1/18
Website liên kết