TIN TỨC -> TIN TỨC CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH TIN TỨC -> TIN TỨC CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Back
Công bố kết quả điều tra xã hội học đo sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2019
Thực hiện Quyết định số 2641/QĐ-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về việc phê duyệt Phương án điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2019, ngày 27/12/2019, Sở Nội vụ đã phê duyệt kết quả điều tra xã hội học đo sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2019 tại Báo cáo số 185/BC-SNV.

Theo kết quả công bố có 43/46 đơn vị tham gia đánh giá, đạt 93,48% so với kế hoạch đề ra, gồm 19 sở ban ngành, 11 UBND cấp huyện, 07 đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh và 06 cơ quan Trung ương đóng tại tỉnh. Kết quả đạt được cụ thể như sau:

1. Về Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở ban ngành
Có 18/19 đơn vị đạt tỷ lệ hài lòng từ 80% trở lên, 01/19 đơn vị có tỷ lệ hài lòng dưới 80%. Thông tin từ báo cáo cho thấy, Văn phòng UBND tỉnh là đơn vị dẫn đầu trong nhóm khi đạt tỷ lệ hài lòng tuyệt đối là 100%, kế đến là Sở Thông tin và Truyền thông đạt 99,44%. Đơn vị có tỷ lệ thấp nhất trong bảng xếp hạng là Thanh tra tỉnh với tỷ lệ đạt được là 66,67%.

2. Về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND các huyện, thị xã, thành phố
Trong Chỉ số này, có 10/11 đơn vị đạt tỷ lệ hài lòng từ 80% trở lên, 01/11 đơn vị đạt tỷ lệ hài lòng dưới 80%. UBND thị xã Ngã Năm nhận được sự hài lòng cao nhất từ phía người dân, tổ chức về chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công, với tỷ lệ đạt được là 98,70%. Đơn vị có tỷ lệ thấp nhất là UBND huyện Trần Đề với tỷ lệ 79,81%.

3. Về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh

Có 05/07 đơn vị đạt tỷ lệ hài lòng từ 80% trở lên, 02/07 đơn vị đạt tỷ lệ hài lòng dưới 80%. 02 đơn vị là Ban Quản lý dự án 1 và Ban Quản lý dự án 2 đạt tỷ lệ hài lòng tuyệt đối 100%. Trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam bộ và Đài Phát thanh Truyền hình đạt tỷ lệ hài lòng thấp hơn, với tỷ lệ hài lòng lần lượt là 79,63% và 50%. 

4. Về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan Trung ương đóng tại tỉnh
100% đơn vị trong nhóm có tỷ lệ hài lòng do người dân, tổ chức đánh giá đạt từ 80% trở lên. Trong năm 2019, Chi nhánh Ngân hàng nhà nước Việt Nam tỉnh dẫn đầu các cơ quan Trung ương đóng tại tỉnh về tỷ lệ hài lòng của người dân, tổ chức về chất lượng cung cấp dịch vụ với tỷ lệ tuyệt đối 100%, thứ hai là Kho bạc nhà nước với tỷ lệ 97,59%, thứ ba là Bảo hiểm xã hội tỉnh với tỷ lệ 96,67%, thứ tư là Cục Thuế tỉnh với tỷ lệ 89,72%, thứ năm là Công an tỉnh với tỷ lệ 88,15% và cuối cùng là Chi cục Hải quan với tỷ lệ 80%.

Để có cơ sở đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và sự nghiệp công, mang lại kết quả hài lòng cao từ phía người dân, tổ chức trong năm 2020 và những năm tiếp theo, ngoài ghi nhận nhận định, phản ánh sự hài lòng của người dân thì Chỉ số đo lường hài lòng còn ghi nhận mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công và sự nghiệp công của tỉnh.

Kết quả Chỉ số đo lường hài lòng năm 2019 đã chỉ rõ người dân, tổ chức mong đợi các cơ quan mở rộng các hình thức thông tin để người dân biết đến cơ quan, nơi nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính một cách dễ dàng, nhanh chóng (chiếm 67,27%), tiếp đến là tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính (chiếm 55,46%) và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (chiếm 49,35%). Người dân, tổ chức cũng mong muốn tỉnh cải thiện những nội dung khác của dịch vụ hành chính công và sự nghiệp công như tăng cường tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường bưu điện; tăng cường niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính; cải thiện hệ thống cơ sở vật chất; hiện đại hóa trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức; giảm phí/lệ phí giải quyết thủ tục hành chính,….

Theo quy định, kết quả Chỉ số đo lường sự hài lòng là một trong những tiêu chí để đánh giá Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị năm 2019. Thông tin chi tiết về kết quả được nêu tại Báo cáo 185/BC-SNV ngày 27/12/2019 đính kèm./.

Tập tin đính kèm

Các tin liên quan Ngày đăng
Sóc Trăng công bố Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh năm 2019 25/02/2020
Tăng cường công tác tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2020 25/02/2020
Sóc Trăng ban hành kế hoạch triển khai tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021- 2030 13/02/2020
Thông báo thời gian tự đánh giá Chỉ số CCHC năm 2019 thông qua phần mềm chấm điểm Chỉ số CCHC, tỉnh Sóc Trăng 29/11/2019
Sóc Trăng ban hành Chỉ số cải cách hành chính áp dụng đối với các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh 31/10/2019
Hỗ trợ công tác điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh năm 2019 09/10/2019
Khẩn trương xây dựng, hoàn thiện Cổng dịch vụ công 25/09/2019
Bộ Chính trị nghiêm cấm 6 hành vi chạy chức, chạy quyền 25/09/2019
Kế hoạch triển khai Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2019 - 2021” 24/07/2019
Tỉnh Sóc Trăng ban hành Kế hoạch bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp đối với cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 - 2021 24/07/2019
Trang 1/4
Website liên kết