TIN TỨC -> NGHIÊN CỨU - BÌNH LUẬN
Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính tại huyện Mỹ Tú
Báo cáo với đoàn giám sát, hiện nay Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại UBND huyện Mỹ Tú (gọi tắt Bộ phận 1 cửa) gồm 11 thành viên do lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND huyện làm trưởng bộ phận. Năm 2020, huyện đầu tư kinh phí hơn 870 triệu đồng nâng cấp, mở rộng diện tích Bộ phận 1 cửa lên 109m2, kết hợp làm nơi tiếp công dân; chi 65 triệu đồng lắp đặt hệ thống lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân trong giải quyết TTHC, lắp đặt lại hệ thống bắt số tự động và hệ thống camera giám sát. Tại đây, bố trí 1 hệ thống máy chủ, hệ thống tra cứu thông tin, hiển thị số và 8 quầy giao dịch ở các lĩnh vực. Đến nay, huyện đang thực hiện 257 thủ tục hành chính, trong đó có 172 thủ tục áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và 85 thủ tục mức độ 3, không có thủ tục mức độ 4. Tính từ 01/01/2020 đến 31/03/2021, đã tiếp nhận 7.788 hồ sơ, giải quyết đúng hạn và trước hạn 7.778 hồ sơ, tỷ lệ trễ hạn chiếm 0,13%. Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận 1 cửa của huyện đảm bảo tính công bằng, khách quan và công khai, minh bạch, qua đó, tạo được sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách TTHC tại địa phương. Qua khảo sát, chỉ số hài lòng của người dân không ngừng được nâng lên, năm 2018 là 77,8% đến năm 2020 chiếm 97,35%.
Quang cảnh buổi làm việc tại huyện Mỹ Tú
Tại buổi giám sát, các đại biểu đã có nhiều ý kiến nhận xét, bổ sung và tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của UBND huyện để công tác cải cách TTHC, cải cách hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Tú tiếp tục phát huy và đạt những kết quả cao hơn.
Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh biểu dương những kết quả UBND huyện đã đạt được trong triển khai, thực hiện công tác cải cách TTHC, nổi bật là việc bố trí trụ sở, các quầy giao dịch, bảng niêm yết công khai phí, lệ phí… Đồng chí đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công chức trực tại Bộ phận 1 cửa đảm bảo các yêu cầu giải quyết TTHC của các tổ chức, cá nhân; tăng cường giải quyết các lĩnh vực hành chính một cửa, dịch vụ công trực tuyến; tiếp tục rà soát, tổ chức tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ phụ trách việc cải cách TTHC theo từng lĩnh vực cụ thể, nhằm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021 và những năm tiếp theo, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.