TIN TỨC -> NGHIÊN CỨU - BÌNH LUẬN
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Sóc Trăng tập trung cải tiến phương pháp làm việc
Chuyển biến tích cực nhất ở Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Sóc Trăng đó là tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Cá nhân, tổ chức khi đến đây liên hệ đều được đón tiếp chu đáo. Tại đây có chỗ cho người dân viết hồ sơ; các biểu mẫu, thủ tục được niêm yết đầy đủ để người dân theo dõi, tìm hiểu. Đặc biệt, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố còn trang bị máy lấy ý kiến phản hồi trực tiếp về mức độ hài lòng của người dân. Qua đó giúp lãnh đạo UBND thành phố theo dõi, kịp thời nhắc nhở, xử lý khi cán bộ, công chức chưa thực hiện tròn nhiệm vụ.Từ ngày 01/11/2020 đến ngày 01/3/2021, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả thành phố đã nhận được 420/420 ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm thủ tục. Trong đó, 420/420 ý kiến đều hợp lệ và có ý kiến phản hồi hài lòng.
Ảnh Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Sóc Trăng
Để tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cũng thường xuyên rà soát, bổ sung kịp thời thủ tục hành chính theo quy định. Hiện tại, 256 TTHC áp dụng đối với cấp thành phố và 140 TTHC đối với các phường đã được niêm yết tại Bộ phận một cửa và đăng tải trên Cổng thông tin thành phố. Trướcdiễn biến của dịch bệnh Covid-19, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện giao dịch hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mực độ 3 và đăng ký trao trả hồ sơ qua Bưu chính công ích. Ngoài ra, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố còn quan tâm, kiện toàn, chuẩn hóa về chuyên môn đối với cán bộ, công chức, viên chức của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố; bố trí 100% cán bộ, công chức đạt chuẩn về chuyên môn và lý luận chính trị, có tinh thần làm việc nghiệm túc, khoa học, am hiểu về lĩnh vực để tiếp nhận hồ sơ. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố đã tiếp nhận và giải quyết trên 3.340 hồ sơ thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 100%, trong đó, nhiều nhất ở lĩnh vực xây dựng, đăng ký kinh doanh, dịch vụ,...
Thực hiện cải cách hành chính, đổi mới phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, trong năm 2021, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố tiếp tục tạo điều kiện cho công chức phụ trách được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp; phát triển kỹ năng phối hợp của công chức một cửa với các phòng ban chuyên môn; thực hiện công khai, minh bạch thông tin và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC theo hướng nhanh, gọn, hiệu quả, đúng luật, đảm bảo 100% cá nhân, tổ chức hài lòng với chất lượng phục vụ. Từng bước đổi mới phương thức giao dịch với cá nhân, tổ chức thông qua việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với 17 thủ tục (theo kế hoạch năm 2021 đã đề ra). Tiếp tục cải tiến phương pháp khảo sát để ghi nhận khách quan, đầy đủ ý kiến của tổ chức, cá nhân về chất lượng phục vụ của Bộ phận một cửa trong việc giải quyết TTHC. Lấy kết quả khảo sát là cơ sở để thực hiện xem xét thi đua, khen thưởng hàng năm đối với công chức một cửa./.