Năm 2018, công dân đến khiếu nại, tố cáo tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh giảm so với năm 2017; công dân đến khiếu nại 605 lượt, 793 người, với 578 vụ việc, tiếp nhận 715 đơn. Sau khi tiếp nhận, Ban Tiếp công dân phân loại, xử lý xong 715 đơn, đạt kết quả 100%. Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh 10 đơn. Lãnh đạo UBND tỉnh đã thực hiện nghiêm quy định tiếp công dân định kỳ theo Luật Tiếp công dân.
Đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị năm 2018.
Năm 2019, Ban Tiếp công dân tỉnh sẽ phân công cán bộ trực tiếp công dân theo quy định; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, kịp thời chuyển đến cơ quan và người có thẩm quyền xem xét, giải quyết; chủ động xử lý những tình huống phát sinh phức tạp, đặc biệt là các đoàn khiếu kiện đông người. Ban Tiếp công dân tỉnh sẽ tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ theo quy định và phục vụ hiệu quả các buổi tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh. Ngoài ra, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm hướng dẫn, giải thích, vận động, thuyết phục công dân thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Đồng chí Trương Bình Bảo - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh ghi nhận các ý kiến của các đại biểu phản ánh liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trong năm qua. Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh cho biết, sẽ báo cáo với lãnh đạo tỉnh những khó khăn, vướng mắc của các huyện, thị xã, thành phố nhằm tìm giải pháp tháo gỡ, để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.