TIN TỨC -> NGHIÊN CỨU - BÌNH LUẬN
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng thực hiện trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và thực hiện các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng triển khai tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, từ ngày 29/6/2021 đến ngày 31/7/2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng tạm dừng hoạt động giao dịch trực tiếp về giải quyết việc làm và chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Người lao động có nhu cầu giải quyết các chế độ chính sách bảo hiểm thất nghiệp sẽ nộp hồ sơ qua đường bưu điện. Khi có kết quả giải quyết, Trung tâm Dịch vụ việc làm sẽ trả quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp qua hệ thống bưu chính công ích, người lao động sẽ nhận kết quả tại nhà.
Đồng thời, Trung tâm Dịch vụ việc làm cung cấp các số điện thoại (0299.3610150, 0299.3624736, 0299.3822824, 0299.3826177, 0299.3610071, 0299.3621158, 0299.3621159, 0299.3822382) hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn, giải quyết việc làm, học nghề, tuyển dụng lao động.
(Đính kèm Thông báo số 404/TB-TTDVVL ngày 28/6/2021 của Trung tâm Dịch vụ việc làm)
Trong 06 tháng đầu năm 2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm tiếp nhận 4.942 hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp (kỳ trước chuyển sang 375 hồ sơ, mới tiếp nhận 4.567 hồ sơ). Trung bình Trung tâm Dịch vụ việc làm tiếp khoảng 200 - 300 lượt người lao động, doanh nghiệp/ngày đến liên hệ công việc.
Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ yêu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động và đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, Trung tâm Dịch vụ việc làm triển khai thực hiện trả kết quả giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp qua dịch vụ bưu chính công ích. Việc này giúp cho Trung tâm Dịch vụ việc làm và người lao động, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, người lao động sẽ được nhận kết quả tại nhà, không phải đi lại nhiều lần, tiết kiệm được
thời gian, chi phí, các yêu cầu hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm được giới thiệu qua điện thoại, mạng xã hội facebook, zalo… để người lao động thuận tiện cập nhật, tìm kiếm việc làm phù hợp với mình.