TIN TỨC -> TIN TỨC CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH TIN TỨC -> TIN TỨC CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Back
Kết quả bước đầu trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
Việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) được xem là khâu quan trọng trong chương trình cải cách hành chính (CCHC) và triển khai Chính phủ điện tử. Sử dụng DVCTT mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp các sở, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực một cách thuận tiện. Với những tiện ích đó, thời gian qua, tỉnh đẩy mạnh thực hiện DVCTT mức độ 3, 4 và đã mang lại những kết quả bước đầu.

Đồng chí Dương Văn Nhân - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, DVCTT mức độ 3 là dịch vụ cho phép tổ chức, cá nhân thực hiện thông qua môi trường mạng internet ở bất cứ nơi đâu, chỉ phải trực tiếp đến cơ quan nhà nước đóng lệ phí (nếu có) và nhận kết quả; DVCTT mức độ 4 là DVCTT mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) trực tuyến (thông qua các hệ thống thanh toán trực tuyến của các ngân hàng). Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Chính sự tiện lợi của các dịch vụ này, năm 2018, UBND tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh CCHC, trong đó nhấn mạnh việc mở rộng và nâng cao hiệu quả sử dụng DVCTT tối thiểu mức độ 3. Yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng tại địa phương, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, có giải pháp cụ thể nhằm tăng hiệu quả sử dụng DVCTT tối thiểu mức độ 3; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và các biện pháp hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích tại địa phương.

Nhiều thủ tục hành chính được các sở, ngành cung cấp DVCTT mức độ 3, 4.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ban ngành và các địa phương đã triển khai thực hiện, bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính qua DVCTT, người dân, doanh nghiệp chỉ cần ngồi ở nhà thực hiện tất cả các thao tác từ đăng nhập, đăng ký, tải biểu mẫu, điền biểu mẫu trên môi trường mạng… vào bất cứ thời điểm nào sau đó chỉ cần gửi hồ sơ đến với các cơ quan nhà nước 24/24 giờ thông qua cổng DVCTT tỉnh Sóc Trăng theo địa chỉ http://dichvucong.soctrang.gov.vn.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đang cung cấp 1.806 thủ tục hành chính, trong đó có 1.107 thủ tục cung cấp mức độ 2, 516 thủ tục mức độ 3 và 183 thủ tục cung cấp mức độ 4. Các DVCTT mức độ 3 và 4 chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực đất đai; bảo vệ môi trường; tài nguyên nước - khoáng sản; thành lập hoạt động của doanh nghiệp; kinh tế tập thể, liên hiệp hợp tác xã; đường bộ; lĩnh vực du lịch, văn hóa; giáo dục đào tạo; hệ thống văn bằng, chứng chỉ; lĩnh vực phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, lĩnh vực xuất bản, in, phát hành; lĩnh vực bưu chính… Điển hình, một số sở, ngành đã và đang tích cực triển khai và từng bước phát huy hiệu quả như: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương, Sở Tư pháp, Sở Giao thông Vận tải… Còn đối với cấp huyện, Long Phú là đơn vị duy nhất cung cấp DVCTT mức độ 4 đối với 6 thủ tục hành chính.

Qua thời gian thực hiện, người dân và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh dần tiếp cận, sử dụng DVCTT mức độ 3, 4. Số lượng hồ số tiếp nhận và giải quyết thông qua DVCTT mức độ 3, 4 có sự cải thiện rõ nét so với thời gian trước đây. Điều đó cho thấy sự nỗ lực, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác CCHC, nhất là đẩy mạnh cung ứng DVCTT. Đây là kết quả bước đầu, là nền tảng quan trọng để tỉnh tiếp tục có những giải pháp căn cơ để ngày càng có nhiều người dân, doanh nghiệp biết và hướng đến sử dụng DVCTT, góp phần xây dựng nền hành chính nhà nước chuyên nghiệp, hiện đại.

Nguồn: http://baosoctrang.org.vn

Các tin liên quan Ngày đăng
Quyết tâm xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử 24/07/2019
Kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về đất đai và kinh doanh bất động sản 24/07/2019
Ứng dụng CNTT trong đánh giá sự hài lòng và nâng cao tính minh bạch của cơ quan, tổ chức 24/07/2019
Điều chỉnh mức trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo Quyết định số 130-CP và Quyết định số 111-HĐBT 12/07/2019
Tỉnh Sóc Trăng thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử có ký số trên trục liên thông văn bản quốc gia và hệ thống quản lý văn bản liên thông của tỉnh 12/07/2019
Công văn số 1365/SNV-CCHC ngày 09 tháng 7 năm 2019 của Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng về việc góp ý Bộ Chỉ số Cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh 10/07/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành Chỉ thị 08/CT-UBND về việc đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng 10/07/2019
Điều chỉnh thời gian nộp hồ sơ thi nâng ngạch công chức lên chuyên viên hoặc tương đương, tỉnh Sóc Trăng năm 2019 02/07/2019
Tiếp tục đổi mới phương pháp, nội dung đánh giá Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính 27/05/2019
Bộ máy bộ ngành biến động thế nào so với nhiệm kỳ trước? 27/05/2019
Trang 1/3
Website liên kết