Năm 2018, toàn tỉnh có 46/47 cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia xác định PAR INDEX (chỉ số CCHC) và 45/46 cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia xác định Chỉ số SIPAS (Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh). Qua công tác tự đánh giá, chấm điểm, thẩm định và điều tra xã hội học, giá trị trung bình PAR INDEX năm 2018 của 41 đơn vị (có 5 đơn vị không xếp hạng) đạt được là 69,28%, giảm 0,1% so với năm 2017 và tăng 1,6% so với năm 2016; Chỉ số SIPAS năm 2018 của 41 đơn vị (trừ các đơn vị không xếp hạng PAR INDEX) đạt được là 83%, giảm 1,58% so với năm 2017 (SIPAS năm 2017 đạt tỷ lệ 84,23%).
Quang cảnh hội nghị
Cụ thể, đối với sở, ngành tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải, Sở Nội vụ xếp loại tốt và nằm trong nhóm dẫn đầu về chỉ số CCHC, riêng Sở Y tế xếp loại trung bình; đối với UBND cấp huyện, Cù Lao Dung là đơn vị duy nhất xếp loại tốt, không có đơn vị nào xếp loại trung bình về chỉ số CCHC.
Kết quả PAR INDEX năm 2018 đã phản ánh tương đối kết quả triển khai CCHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ kết quả này, các địa phương có thể nhìn nhận lại những nhiệm vụ, phần việc đã thực hiện tốt, cần tiếp tục duy trì, phát huy và những tồn tại, hạn chế cần phải có giải pháp xử lý, khắc phục.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Chuyện khẳng định, công tác CCHC của tỉnh trong năm 2018 có những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, chỉ đạo, điều hành công tác CCHC được quan tâm và đổi mới, đạt được kết quả quan trọng, nhất là trong việc xây dựng chính quyền thân thiện, chính quyền điện tử, đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp và phục vụ nhân dân.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các ngành, các cấp căn cứ vào kết quả chỉ số CCHC hàng năm, tập trung chỉ đạo rà soát, xác định rõ những điểm mạnh cũng như những hạn chế, yếu kém trong công tác CCHC của đơn vị mình, làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong triển khai từng nhiệm vụ CCHC; đồng thời, đề ra các biện pháp cụ thể để khắc phục, bảo đảm nhiệm vụ CCHC được triển khai đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Thủ trưởng các ngành, các cấp phải thật sự gương mẫu, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành, nỗ lực tìm kiếm và đề xuất sáng kiến mới, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong điều hành quản lý, giảm hội họp, tăng cường đi cơ sở để nắm bắt và giải quyết nhanh các vướng mắc phát sinh. Mỗi cán bộ, công chức phải nâng cao ý thức phục vụ nhân dân, năng suất làm việc... Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giải quyết thủ tục hành chính; hỗ trợ, hướng dẫn, tạo môi trường tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động.